Sunwin

Kamaz Atlant 49 phiên bản không người lái có biệt danh Robocop. Chiếc xe ben công nghệ cao đang được traveloka

【traveloka】Kamaz Atlant 49

Kamaz Atlant 49 phiên bản không người lái có biệt danh Robocop. Chiếc xe ben công nghệ cao đang được gửi tới Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Kamaz ở Naberezhnye Chelny,traveloka Cộng hòa Tatarstan, Nga, một thành phố công nghiệp nằm cách hơn 900 km về phía đông Moskva.

Kamaz Atlant 49 với thiết kế cabin nhỏ gọn, phần kính tối giản vì bên trong không có người. Ảnh: Kamaz

Kamaz Atlant 49 với thiết kế cabin nhỏ gọn, phần kính tối giản vì bên trong không có người. Ảnh: Kamaz

Khi Robocop hoàn thiện, xe sẽ được đưa tới thành phố Kemerovo, tỉnh Kuzbass, thuộc vùng Tây Siberia của Nga. Xe sẽ được chạy thử tại một trong số các mỏ than ở khu vực này.

Thông tin về Atlant lần đầu xuất hiện trên truyền thông Nga vào năm 2020. Khi đó, các kỹ sư của Kamaz đã thử nghiệm mẫu ben nặng 60 tấn thuộc phân khúc xe tự lái. Hãng xe Nga được cho là có kế hoạch phát triển dòng xe này với việc áp dụng công nghệ tiên tiến.

Phiên bản Atlant 49 Robocop trang bị một động cơ với công suất 500 mã lực, kết hợp hộp số Allison của Mỹ, và hệ thống dẫn động 8x4. Mẫu xe ben cũng có hệ thống kiểm soát quá tải, cũng như phát hiện các đường dây điện xung quanh. Các camera cũng như cảm biến gắn quanh xe sẽ giúp vượt qua những địa hình khó và chướng ngại vật trên đường.

Một mẫu xe tải hạng nặng cũng đang được Kamaz phát triển. Ảnh: Kamaz

Một mẫu xe tải hạng nặng cũng đang được Kamaz phát triển. Ảnh: Kamaz

Vào tháng 6 vừa qua, một mẫu xe tải không người lái của Kamaz cũng bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường cao tốc M-11 Neva, nối giữa Moskva và St. Petersburg. Trước đó, hãng đã cho một số mẫu xe tải chạy dọc đường cao tốc để ghi nhận và vẽ lại bản đồ số nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm các mẫu xe không người lái.

Mỹ Anh (theo 3dnews, VC)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap